BELGIAN WAFFLES: BRUSSELS VÀ LIEGE

/
/
BELGIAN WAFFLES: BRUSSELS VÀ LIEGE

Sự khác biệt giữa 2 loại Belgian Wafffle : Brussels và Liege

Bạn có biết có hai loại bánh Waffle khác nhau được sản xuất tại Bỉ không? 

Ở Bỉ có 2 loại bánh Waffle mà bạn có thể lựa chọn đó là bánh Brussels Waffle và Liege Waffle và cả hai được gọi cùng một cái tên là Belgian Waffle

Bạn có thể chọn topping cho bánh Waffle với đường bột (sugar powder) hoặc đường nâu; phủ mứt trái cây, phủ nhiều loại trái cây như chuối, dâu; phủ whipped cream;  cho sôcôla tan chảy hoặc caramel vào; và có thể dùng hoặc không dùng với muỗng, v.v. Bạn thậm chí có thể chọn kết hợp 2 hoặc 3 lớp topping khác nhau. Sự lựa chọn của bạn là vô tận chỉ cần bạn sáng tạo.

Nhưng nếu phải lựa chọn giữa tất cả các loại topping thơm ngon thì vẫn chưa đủ, bạn còn cần phải quyết định loại bánh Waffle nào mà bạn muốn – Brussels Waffle hay Liege Waffle. Tôi biết, tôi biết… có rất nhiều sự lựa chọn và có rất nhiều sự quyết định ở đây!

Ở Bỉ họ có rất nhiều nhà hàng và quán cà phê sẽ cung cấp cả hai loại bánh Waffle này. Và bánh Waffle ở Bỉ cũng không thường được phục vụ cho bữa sáng như ở Mỹ. Thay vào đó, chúng được phục vụ như món dessert hoặc bữa ăn nhẹ. Bạn cũng sẽ không thấy những chiếc bánh Belgian Waffle được bôi bơ và siro vào bánh như bạn thấy ở Mỹ.

Tôi chắc rằng bạn đang tự hỏi vậy đâu là sự khác biệt giữa hai loại bánh Begian Waffle. Thế thì hôm nay tôi sẽ nói cho bạn nghe về sự khác nhau giữa hai loại này nhé.

.

Brussels Waffle

Bánh Brussels Waffle là loại bánh Waffle của Bỉ phổ biến ở Mỹ và nhiều quốc gia khác. Khi bánh Belgian Waffle rời khỏi đất nước và phổ biến ở nước ngoài vào năm 1964 dưới tên Bel-Gem Waffles. Kể từ đó, chúng ngày càng trở nên nổi tiếng.

Ngày nay có một sự khác biệt nhỏ trong cách nướng bánh Waffle của người Bỉ và người Mỹ là người Mỹ họ sử dụng bột nở để thay thế cho men. Những chiếc bánh Waffle này có hình chữ nhật. Chúng rất nhẹ và giòn, thường được ăn kèm với một chút sugar powder.

Bạn cũng có thể ăn kèm với dâu tây và whipped cream. Bánh Brussels Waffle nguyên bản được làm bằng men, và men là thứ mang lại cho bánh Waffle một kết cấu và hương vị đặc biệt. Waffle của người Mỹ có xu hướng nhão và nặng, không giống như bánh Waffle truyền thống được sản xuất tại Bỉ.

Liege Waffle

Loại bánh Waffle này thường được thấy nhiều nhất ở Bỉ. So với bánh Brussels Waffle thì bánh Liege Waffle được làm bằng bột dày hơn và không có những góc cạnh xung quanh.

Liege Waffle sử dụng bột làm bánh mì để làm bánh. Đường ngọc trai (sugar pearl) được sử dụng trong quá trình làm bánh và loại đường này sẽ trở thành caramel trong quá trình nướng. Liege Waffle cũng có thể dùng với các loại topping như Brussels Waffle.

Liege Waffle có xu hướng ngọt hơn, dính hơn và dai hơn Brussels Waffle. Chúng cũng k có hình chữ nhật, các lỗ vuông nhỏ không sâu và không có góc cạnh như bánh Brussels Waffle.

Những người đã nếm thử cả hai loại bánh Belgian Waffle đều cho rằng cả hai đều ngon. Món bánh Belgian Waffle này là món nhất định phải thử đối với bất kỳ ai đã mua máy làm bánh Waffle và muốn thử làm chúng. Đối với những ai đã đến với nước Bỉ, những chiếc bánh Waffle này bạn có thể dễ dàng được tìm thấy ở bất kỳ nhà hàng nào. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tại các quán cà phê..

P/s: tại Waffle Puffle chúng tôi có cung cấp cho bạn những chiếc bánh Belgian Waffle để bạn nếm thử. Hãy mau nhắn tin hoặc gọi cho chúng tôi để đặt thử món bánh Waffle truyền thống của Bỉ. Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

Share:

Recent Comments

No comments to show.

Instagram

Archives