Pancake và Waffle: Loại bánh nào sẽ là chiếc bánh chiến thắng thực sự?

/
/
Pancake và Waffle: Loại bánh nào sẽ là chiếc bánh chiến thắng thực sự?

À, vâng. Bánh quế so với bánh kếp. Cuộc tranh luận bất tận. Cái nào là ngon nhất?

Giả sử hôm nay là ngày cuối cùng của bạn trên hành tinh trái đất. Bạn có thể lựa chọn giữa bánh kếp và bánh quế cho bữa sáng. Bạn chọn cái nào? Câu hỏi khó phải không?

Bột bánh kếp và bột bánh quế có chung nhiều thành phần, chẳng hạn như bột mì, đường, trứng và chất tạo men như bột nở. Chúng rất giống nhau, nhưng đồng thời cũng rất khác nhau.

Hãy kết thúc cuộc tranh luận này! Chúng tôi sẽ đưa ra trường hợp cả bánh quế và bánh kếp đều là lựa chọn tốt cho bữa sáng, và cuối cùng, chúng tôi sẽ quyết định xem cái nào chiếm vị trí cao nhất. Bạn hãy đặt cược ngay bây giờ nhé!

Bánh Pancake (bánh kếp)

Bánh kếp mềm, xốp và ngon. Chúng giống như những chiếc gối mà bạn có thể ăn VÀ gối đầu lên đó!

Đợi đã, không. Chúng tôi khuyên bạn không nên tựa đầu vào một chồng bánh kếp. Bạn có thể có cái nhìn buồn cười.

Đơn giản là có rất nhiều lựa chọn khi nói đến bánh kếp. Bạn có thể có một chiếc bánh cổ điển phết bơ và phủ sirô, phết bơ đậu phộng lên trên hoặc trộn vụn sô cô la, quả việt quất và các nguyên liệu khác vào bột bánh. Hoặc, bạn có thể làm một hỗn hợp của tất cả những điều đó! Các khả năng là vô tận.

Tất nhiên, bánh kếp cũng đang che giấu một vũ khí tối thượng: ngăn xếp ngắn! Mặc dù vậy, chúng tôi không thực sự chắc tại sao nó được gọi là ngăn xếp ngắn, vì những ngăn xếp này có thể trở nên khá lớn. Trong mọi trường hợp, bánh kếp có thể được xếp chồng lên nhau. Cuộc tranh luận đã kết thúc.

Không, chúng tôi chỉ đùa thôi, nhưng thưởng thức một chồng bánh kếp chắc chắn là một lợi thế mà bánh kếp có được so với bánh quế.

Ý tôi là, chắc chắn rồi. Bạn có thể xếp bánh quế theo kỹ thuật không? Tất nhiên. Nhưng, chúng có thực sự được tạo ra để xếp chồng lên nhau không?

Bánh kếp đã được biến đổi gen, được tạo ra trong phòng thí nghiệm để có thể xếp chồng lên nhau một cách hoàn hảo. Bản chất mịn màng và bề mặt phẳng của chúng rất phù hợp để xếp chồng lên nhau.

Bạn có thể nhồi các nguyên liệu, chẳng hạn như bơ đậu phộng và sirô (hoặc thậm chí là kem…), vào giữa mỗi chiếc bánh kếp và bất kỳ nguyên liệu nào bạn cho lên trên cuối cùng sẽ ngấm và chảy vào từng chiếc bánh cuối cùng. Tòa tháp thơm ngon nhiều tầng này trông có vẻ khó vượt qua, nhưng nó thực sự đang vẫy gọi bạn ngấu nghiến nó.

Chúng tôi rất nghiêm túc! Lần tới khi bạn gọi một chồng bánh kếp, hãy dành một chút thời gian để lắng nghe kỹ, và bạn sẽ nghe thấy tiếng thì thầm của những chiếc bánh kếp cầu xin bạn mang chúng đến miền đất hứa: bụng của bạn.

Bánh Waffle (bánh quế)

Tiếp theo trên thớt, chúng ta có bánh quế hay còn gọi là bánh tổ ong. Mọi người thường coi bánh quế là anh em họ của bánh kếp, và một quan niệm sai lầm phổ biến là chúng có mối quan hệ thân thiện. Tuy nhiên, điều ngược lại là đúng. Bánh kếp và bánh quế có một sự cạnh tranh cổ xưa bắt nguồn từ thời khủng long.

Trong khi bánh kếp xốp, mềm và thoáng thì bánh quế có viền màu vàng nâu giòn và phần giữa dai. Bạn có thể nhanh chóng xác định một chiếc bánh quế bằng kết cấu hình tổ ong của nó. Đó là kết quả của việc được nướng trong khuôn nướng bánh quế.

Những lỗ vuông này có thể là lợi thế lớn nhất mà bánh quế có được so với bánh kếp. Vì bánh kếp được nấu trên chảo nên chúng phẳng, nhưng bánh quế có những vết lõm nhỏ này, khi chứa đầy các nguyên liệu như sirô, bơ, các loại hạt và bơ đậu phộng, chúng sẽ biến thành những túi hương vị thơm ngon béo ngậy.

Được rồi, vì vậy bánh kếp có thể được xếp chồng lên nhau. Ngoài túi… bánh quế có tác dụng gì đối với chúng? Bạn đừng băn khoăn, vì bánh quế có một vài mánh khóe.

Giả sử bạn muốn có vị nhẹ và xốp của một chiếc bánh kếp với những viên hương vị của một chiếc bánh quế. Hầu hết mọi người sẽ nói bạn điên! Nhưng bánh quế sẽ thì thầm vào tai bạn rằng, “bạn có thể có cả thế giới nếu đó là điều bạn mong muốn…”

Sức mạnh bí mật hủy diệt thế giới toàn năng, đáng kinh ngạc, đầy cảm hứng của bánh quế… gà và bánh quế! Tùy thuộc vào người bạn hỏi, gà và bánh quế là người chiếu hết quân át chủ bài và là lý lẽ cuối cùng chống lại việc bánh kếp ngon hơn bánh quế.

Chắc chắn, về mặt kỹ thuật, bạn có thể ăn gà và bánh kếp nếu muốn, nhưng câu hỏi thực sự là, “bạn có nên không?” Nó giống như gọi một chồng bánh quế, nếu bạn gọi một chồng bánh quế nhỏ, bạn có khả năng bị đuổi khỏi cơ sở bằng chổi và dao của đầu bếp. Điều tương tự cũng xảy ra khi gọi món gà và bánh kếp.

Hãy kết thúc cuộc tranh luận này!

Bánh kếp hay bánh quế? Bánh quế hay bánh kếp? Đó thực sự là bữa ăn sáng tốt nhất? Bạn chọn cái nào nếu đó là ngày cuối cùng của bạn trên hành tinh này?

Cuối cùng, có lẽ chúng ta sẽ phải chọn bánh quế. Chúng tôi cảm thấy ưu điểm của bánh quế nhiều hơn lợi ích của bánh kếp. Tuy nhiên, cuối cùng, ai quan tâm?

Hôm nay có thể không phải là ngày cuối cùng của bạn trên trái đất, vì vậy hãy đặt bánh quế hôm nay và bánh kếp vào ngày mai (hoặc ngược lại)! Tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Nếu bạn yêu thích bánh kếp và cực kỳ coi thường bánh quế, thì hãy cứ làm như vậy! Chúng tôi vẫn yêu bạn! Mỗi người đều có ý kiến ​​riêng của mình.

Thử món bánh quế của Waffle Puffle!

Cho dù bạn thích bánh kếp hơn bánh quế hay bánh quế hơn bánh kếp, tại Waffle Puffle, chúng tôi cung cấp bánh quế vì vậy điều đó không thành vấn đề. Bánh quế của chúng tôi là những món ngon nhất ở Sài Gòn, và chúng tôi rất mong được chia sẻ chúng với bạn. Hãy đặt hàng cho chúng tôi bất cứ khi nào bạn muốn có một bữa ăn ngon miệng!

Share:

Recent Comments

No comments to show.

Instagram

Archives